วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

สาระ
(เรียนชดเชย เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์) 

     - ตัวสรุปเป็นตัวหลักในการคิด
     - สิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตมีลักษณะที่แตกต่างกัน
     - การเจริญเติบโตคือ ระบบกล้ามเนื้อ , การประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อมือกับตา
       > การเคลื่อนไหว
     - ด้านอารมณ์ > การแสดงออกทางความรู้สึก . การรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น
     - ด้านสังคม  > การมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น / คุณธรรม จริยธรรม
     - ด้านสติปัญญา > การคิด / การคิดสร้างสรรค์
                               > ภาษา
     - บูรณาการทักษะรายวิชา > ภาษา / การฟังนิทาน , ฟังเพลง , ฟังคำคล้องจอง
                                              > การพูด
                                              > การเขียน
     - การนำภาพมาติด เราเรียกว่า "การจัดหมวดหมู่"
     - อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มคิดแนวคิดในการเขียนแผนของกลุ่มตัวเอง


ทักษะ
     - ทักษะการฟัง

     - ทักษะการคิดวิเคราะห์

     - ทักษะการตอบคำถาม

     - ทักษะการใช้หลักการ


การนำความรู้ไปประยุกต์
     สามารถนำแบบตัวอย่างของการเขียนแผนไปใช้เขียนในรายวิชาอื่นๆได้ เพื่อที่จะนำไปเป็น
แนวทางในการสอนในอนาคตได้


เทคนิคการสอนของอาจารย์
      อาจารย์สอนโดยการยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจน และได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
และใช้เหตุผลในการตอบคำถามด้วย


ประเมินอาจารย์ผู้สอน
     อาจารย์เตรียมเนื้อหาการสอนมาได้ดีและครบถ้วน อาจารย์เป็นกันเอง เข้าใจนักศึกษาทุกคน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น