บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559
สาระ
(เรียนชดเชย เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์)
- ตัวสรุปเป็นตัวหลักในการคิด
- สิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิตมีลักษณะที่แตกต่างกัน
- การเจริญเติบโตคือ ระบบกล้ามเนื้อ , การประสานสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อมือกับตา
> การเคลื่อนไหว
> การเคลื่อนไหว
- ด้านอารมณ์ > การแสดงออกทางความรู้สึก . การรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น
- ด้านสังคม > การมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น / คุณธรรม จริยธรรม
- ด้านสติปัญญา > การคิด / การคิดสร้างสรรค์
> ภาษา
- บูรณาการทักษะรายวิชา > ภาษา / การฟังนิทาน , ฟังเพลง , ฟังคำคล้องจอง
> การพูด
> การเขียน
- การนำภาพมาติด เราเรียกว่า "การจัดหมวดหมู่"
- อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มคิดแนวคิดในการเขียนแผนของกลุ่มตัวเอง
ทักษะ
- ทักษะการฟัง
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะการตอบคำถาม
- ทักษะการใช้หลักการ
การนำความรู้ไปประยุกต์
สามารถนำแบบตัวอย่างของการเขียนแผนไปใช้เขียนในรายวิชาอื่นๆได้ เพื่อที่จะนำไปเป็น
แนวทางในการสอนในอนาคตได้
เทคนิคการสอนของอาจารย์
อาจารย์สอนโดยการยกตัวอย่างให้เห็นได้ชัดเจน และได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
และใช้เหตุผลในการตอบคำถามด้วย
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์เตรียมเนื้อหาการสอนมาได้ดีและครบถ้วน อาจารย์เป็นกันเอง เข้าใจนักศึกษาทุกคน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น